แต่งรูป.Com

วันศุกร์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

เทคนิค PhotoShop สร้างแสตป์มเก๋ๆ ด้วยรูปถ่ายเราเอง

เทคนิค PhotoShop สร้างแสตป์เก๋ๆ ด้วยรูปถ่ายเราเอง
** วันนี้เรา.. มาสร้างแสตป์มสวยๆ จากรูปถ่ายของเรากันดีกว่า **

ภาพตัวอย่าง



1. เปิดภาพถ่ายที่ต้องการ ( ควรเป็นภาพที่มีขนาดใหญ่นิดนึงนะจ๊ะ )
- เลือกเครื่องมือ Crop Tool กำหนดค่า Width:510 และ Height:375 px ตามภาพ..
yo28




2. แล้ว Crop บริเวณที่ต้องการ แล้วกด Enter




3. เปลี่ยน Froground เป็นสีดำ และ Background เป็นสีขาว
- แล้วดับเบิ้ลคลิกที่ เลเยอร์ Background เพื่อปลดล็อกรูปกุญแจออกไป จะได้ Layer 0





4. ไปที่เมนู Image >> Canvas Size..
- กำหนดค่าตามภาพ..




- จะได้ภาพที่มีพื้นหลังประมาณนี้.. yo28




5. กด Ctrl ค้างไว้ แล้วคลิกที่ Layer 0 ตรงที่วงกลมสีแดงเอาไว้ 1 ครั้ง ( เพื่อสร้างเส้น Selection )





6. ไปที่เมนู Edit >> Stroke
- กำหนดค่าตามภาพ.. ค่า Width: 10-20 ขึ้นอยู่กับขนาดของภาพ ไม่ตายตัว! ( ค่า Width: เป็นขนาดของขอบแสตป์ม )




- คราวนี้.. เราก็ได้ขอบสีขาวๆ ของแสตป์มกันแล้ว




7. ตรงกล่องเลเยอร์ เลือกคลิกแถบ Paths
- แล้วคลิกปุ่ม Make work path from Selection





8. เลือกเครื่องมือ Eraser Tool
- กำหนดค่าออปชั่นบาร์ ตามภาพ..
yo28




9. ไปคลิกที่ Brusher ( ทางด้านขวามือ ) แล้วคลิกอีกครั้งที่ Brush Tip Shape กำหนดค่าตามนี้..
- เลือกบรัช เบอร์ 13 - Diameter 10 px - Hardnes 100% - Spacing 150%





10. คลิกที่ลูกศร ที่มาร์คสีแดงเอาไว้ เลือก Stroke Path..
- จะมีหน้าต่างขึ้นมา ให้กด Ok. ไปได้เลยจร้า..





11. ตอนนี้เรายังทำงานอยู่ที่แถบ Paths ให้คลิกบริเวณที่ว่างๆ 1 ครั้ง
- แล้วกลับมาทำงานที่แถบ Layer แล้วคลิกรูปตัว f เลือก Drop Shadow..





12. กำหนดค่าตามภาพ.. เพื่อสร้างเงาให้แสตป์มของเรา เสร็จแล้วกด Ok.




13. กด Ctrl ค้างไว้ แล้ว กดรูปกระดาษพับพร้อมกัน จะได้ Layer 1




14. คราวนี้.. เราจะสร้างพื้อนหลังเพื่อความโดดเด่นของแสตป์ม
- โดยเปลี่ยน Forground เป็นสีขาว แล้วกด Alt+BackSace เพื่อเทสีขาวลงไป





เพียงเท่านี้เราก็ได้แสตป์มสวยๆ ด้วยรูปถ่ายของเรากันแล้วน๊า..
ใครอยากตกแต่งให้แสตป์มของเราดูสมจริง..ก็พิมพ์ข้อความลงไปตามแต่ชอบเลยนะจ๊ะ
( อันนี้เพื่อนๆ คงทำเป็นกันอยู่แล้วเลยขอนุญาติข้ามไปเลยแล้วกัน อิอิ )

ผลลัพธ์ที่สมบูรณ์ก็จะออกมาประมาณนี้แหละจร้า..


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น